Chiều ngày 22/12/2021, Khoa Y học cổ truyền tổ chức Tọa đàm Triết lý giáo dục bằng hình thức trực tuyến. Với mục tiêu vận dụng Triết lý giáo dục vào toàn bộ hoạt động Dạy – Học hàng ngày của viên chức, người lao động.
Tham dự Tọa đàm có:
Chuyên gia: TS. Nguyễn Hứa Phùng – Chuyên gia Đảm bảo chất lượng giáo dục và Kiểm định viên Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG TP.HCM.
Khoa YHCT:
Nội dung chính trong buổi Tọa đàm:
PGS. TS. Trịnh Thị Diệu Thường phát biểu khai mạc tọa đàm: “Triết lý giáo dục là quan điểm, tư tưởng chủ đạo, cốt lõi của hoạt động giáo dục mà Nhà trường đề ra nhằm định hướng cho giảng viên, viên chức, người lao động thực hiện trong các hoạt động Dạy – Học của mình”. Mục đích buổi tọa đàm nhằm tổng kết, phân tích và chia sẽ những thách thức, khó khăn trong việc vận dụng Triết lý giáo dục vào các hoạt động hàng ngày.
TS. Nguyễn Hứa Phùng chia sẻ về ý nghĩa Triết lý giáo dục và mối liên quan giữa Triết lý giáo dục với Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của AUN-QA phiên bản 4.0.
Đại diện Ban chủ nhiệm Khoa ThS. Nguyễn Văn Đàn chia sẻ bài tham luận về Triết lý giáo dục của nhà Trường, Sứ mạng - Tầm Nhìn của Khoa Y học cổ truyền và ý nghĩa của việc áp dụng triết lý giáo dục vào hoạt động thực tiễn tại Khoa.
Đại diện các Bộ môn/Đơn vị/Tổ nghiệp vụ tham luận về thực tiễn áp dụng triết lý giáo dục tại đơn vị mình; những khó khăn và hướng ứng dụng Triết lý giáo dục vào hoạt động đơn vị trong thời gian tới.
Sau khi kết thúc các phần tham luận, PGS. TS. Trịnh Thị Diệu Thường cùng với TS. Nguyễn Hứa Phùng đã chủ trì phiên thảo luận toàn thể với tinh thần cởi mở, phân tích hiện trạng của việc triển khai Triết lý giáo dục và hướng tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm mục đích ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng chương trình đào tạo Bác sỹ Y học cổ truyền.
Một số hình ảnh trong buổi tọa đàm: